Thiết Kế Sân Vườn

Tư Vấn Thiết Kế Thi Công Sân Vườn Chuyên Nghiệp

Mẹo thiết kế sân vườn đẹp ít tốn kém với 5 bí quyết đơn giản

Bạn đang tìm 1 ý tưởng để thiết kế sân vườn đẹp ít tốn kém nhất? Trước tiên, trong trường hợp hợp hạn chế về tài chính thì bạn cần phải lên kế hoạch từng bước cụ thể, rồi sau đó mới triển khai đầu tư thời gian và tiền bạc vào khu vườn của mình. Còn nếu thuê các KTS thiết kế thì bạn nên trao đổi cụ thể về nhu cầu, giới hạn chi phí thi công để họ có thể tư vấn, lên phương án hỗ trợ phù hợp nhất cho công trình sân vườn của gia đình bạn.

5 cách thiết kế sân vườn đẹp ít tốn kém phù hợp cho mọi không gian

Ngũ Sắc sẽ chia sẻ một số biện pháp thiết kế sân vườn đẹp ít tốn kém giúp bạn định hình khu vườn nhà bạn. Dù muốn làm mới hoàn toàn hay chỉ chỉnh sửa một vài hạng mục, chúng cũng sẽ cung cấp cho bạn nguồn ý tưởng độc đáo và đầy tính sáng tạo trong thời đại mới.

  1. Thiết kế sân vườn mộc mạc tự nhiên

Những đám cỏ mộc lâu năm và những bông hoa dại rực rỡ khoe sắc khiến khu vườn biệt thự mộng mơ như bức tranh cổ tích. Hãy giữ lại chúng, trồng thêm một số cây lớn, cây bụi, các loại rau và bất cứ cây cảnh nào bạn thích. Chắc chắn nơi đây sẽ trở thành chốn thiên đường dưới mặt đất.

f:id:thietkekientruc:20191119125913j:plain

Sân vườn mộc mạc

Cách làm vườn phá vỡ ranh giới truyền thống kiểu này được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Nhất là những nơi xây biệt thự rộng lớn hay lâu đài tráng lệ. Việc không cắt tỉa cây cối, cỏ dại không chỉ giúp không gian xanh tự nhiên, đa dạng sinh thái, mà còn làm nền để vẻ đẹp kiến trúc ngôi nhà nổi bật hơn.

Nhiệm vụ của bạn là quy hoạch theo phong cách thẩm mỹ mình mong muốn. Điều này không những tiết kiệm công sức, thời gian, tiền bạc mà còn khiến chúng ta thêm yêu và muốn được gần gũi với thiên nhiên hơn.

  1. Không gian sinh hoạt ngoài trời

Chưa bao giờ con người phải chịu hậu quả từ việc biến đổi khí hậu nặng nề như vài năm trở lại đây. Nhiệt độ trái đất ngày càng tăng, hiệu ứng nhà kính,... Để hạ nhiệt, ngoài phải ẩn mình bên trong những căn phòng bật điều hòa kín mít; nhiều người đã chọn cách chạy trốn khỏi đô thị ngột ngạt.

Họ đến công viên, ra ngoại thành, lên miền núi, về đồng bằng, xuống miền biển... vào các khu du lịch homestay, biệt thự nghỉ dưỡng hay những nhà vườn có nhiều cây cối mát mẻ để tránh nắng. Tại đây, họ tổ chức dã ngoại, các cuộc họp ngoài trời, tiệc nướng, tiệc buffet hay đơn giản chỉ là vui chơi giải trí.

f:id:thietkekientruc:20191119125955j:plain

Không gian sinh hoạt ngoài sân vườn

Tuy nhiên, sẽ thật tuyệt nếu được tận hưởng tất cả niềm vui đó ngay chính ở nhà của mình. Đó là thiết kế không gian sinh hoạt ngoài trời để phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn, tiệc tùng ngay trong khuôn viên sân vườn của gia đình. Làm mái che hay không tùy nhu cầu và điều kiện.

Nếu có nhiều cây lớn, hay mắc võng, dựng lều, dựng một căn chòi nhỏ dưới gốc cây hoặc làm nhà trên cây... Phía dưới đặt bếp nướng, lò nưỡng và bàn ghế ngồi uống trà, đọc sách. Đây thực sự là không gian lý tưởng đáng mơ ước.

  1. Vườn thân thiện với môi trường

Giảm thiểu đồ nhựa là một trong những hành động cấp thiết giúp làm sạch môi trường. Vậy nên thay vì dùng các loại chậu nhựa, bạn còn có 1 lựa chọn tốt hơn khác là sử dụng chậu có khả năng phân hủy sinh học có nguồn gốc tự nhiên như: vỏ dừa, gáo dừa, ống tre, trúc hoặc các sản phẩm từ gỗ, đất hoặc đất nung,...

f:id:thietkekientruc:20191119130138j:plain

Vườn tự nhiên

Những chất liệu này sau khi hết tuổi thọ có thể trộn vào phân ủ bón ngược lại cho cây. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các vật liệu như đất, đá, sỏi,... để trang trí thêm các khu tiểu cảnh khô, tiểu cảnh nước hoặc lối đi thêm ấm cúng.

  1. Chọn cây phù hợp với điều kiện thời tiết

Thích nghi là cách tốt nhất khi chúng ta không có cách nào thay đổi được sự khắc nghiệt của thời tiết. Tùy điều kiện của từng khu vườn và môi trường nhà ở mà chọn loại cây phù hợp. Điều này sẽ cải thiện không gian sống, giúp cây phát triển tốt mà sức khỏe chúng ta cũng ổn định.

f:id:thietkekientruc:20191119130250j:plain

Trồng cây trong sân vườn

Chẳng hạn nơi nào quá khô hạn thì chọn cây cây trồng trong nhà chịu được nắng nóng. Mùa hè quá oi bức thì chọn cây trồng trong nhà làm mát không khí,... Đối với hệ thống tưới thì bạn có thể làm thiết bị tưới tự động thay vì phải tưới thường xuyên.

  1. Trồng cây ăn quả ở khu vườn thu nhỏ

Đây là một trong những xu hướng thiết kế sân vườn đẹp hot nhất vài năm trở lại đây. Nhiều hộ gia đình có nhu cầu trồng cây ăn trái vừa tạo quả ngon ngọt, vừa biến ngôi nhà mình thành khu vườn sinh thái xanh tươi.

f:id:thietkekientruc:20191119130341j:plain

Sân vườn xanh mát

Hy vọng với 5 cách thiết kế sân vườn đẹp ít tốn kém vừa được Ngũ Sắc chia sẻ ở trên, bạn sẽ tìm ra điều thích hợp nhất với tình hình kinh tế cũng như diện tích của khu vườn tương lai của mình.

Xem thêm: