Thiết Kế Sân Vườn

Tư Vấn Thiết Kế Thi Công Sân Vườn Chuyên Nghiệp

Thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn đã không còn xa lạ đối với chúng ta đặc biệt là trong những ngôi nhà hiện đại. Thiết kế sân vườn là nghệ thuật nghệ thuật nghiên cứu và đưa ra ý tườn về cách bố trí cây trồng để tạo nên vẻ đẹp cảnh quan. Đối với những ngôi nhà hiện đại thì thiết kế tiểu cảnh sân vườn là một trong những yếu tố được đánh giá cao góp phần tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn.

f:id:thietkekientruc:20190304102105j:plain

Thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn không đơn giản chỉ là việc phân bố các tiểu mà nó đòi hỏi phải có sự phối hợp hoài hoài về màu sắc lẫn bố cục, mang đến thẩm mỹ cao tạo nên một không gian thư giãn thoải mái. Từ đó, góp phần làm tăng sức sống,  sự sinh động và nổi bật cho ngôi nhà, giúp cho không gian sống của bạn có thể trở nên gần gũi hơn với thiên hiên.

Một số nguyên tắc trong thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn không đòi hỏi có sự chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể nhìn nhận ra về một thiết kế hoàn hảo là như thế nào. Với một thiết kế tốt sẽ mang đến cho bạn một cảnh quan sân vườn đẹp, tiện dụng nhưng vẫn có thể giữ được nét tự nhiên. Nhìn chung đối với các tiểu cảnh sân vườn đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo những vẫn tuân theo một số nguyên tắc sau.

Tính thống nhất

f:id:thietkekientruc:20190304102158j:plain

Tính thống nhất trong thiết kế sân vườn

Tính thống nhất là sự lặp đi lặp lại một cách nhất quán và thống nhất về chiều cao, kích cỡ, chủng loại, màu sắc,..cửa một số loại cây hay đá, chậu trồng cây cùng một số vật dụng các tác dụng trang trí khác. Với nguyên tắc này có thể mang đến cho bạn với nhiều thiết kế khác nhau. Có thể được thiết kế theo một loại cảnh quan nào đó như: Cảnh rừng nhiệt đới, cảnh quê hương hoặc theo một phong cách hiện đại nào đó. Đồng thời bạn cũng có thể chọn cho mình theo sở thích của bản thân. Đây có thể được xem là một cảnh thiên nhiên không chỉ đẹp mà còn mang phong cách riêng.

Tính đơn giản hóa

f:id:thietkekientruc:20190304102233j:plain

Tính đơn giản hóa

Đơn có thể được xem là một trong những nguyên tắc được áp dụng nhiều trong cả thiết kế và nghệ thuật. Bạn có thể tận dụng sự đơn giản vào trong thiết kế sân vườn nhằm tạo nên sự nổi bật trong ngôi nhà. Việc thiết kế sân vườn đơn giản theo một chủ đề nào đó sẽ là một trong những điểm nhấn giúp ngôi nhà của bạn trở nên sinh đẹp hơn. Tường tự, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 loại cấy khác nhau cho một sân vườn, điểm tô thêm một vài tảng đá ở những vị trí quan trọng để làm điểm nhấn cho sân vườn. 

Chuyển tiếp tự nhiên

f:id:thietkekientruc:20190304102318j:plain

Nguyên tắc chuyển tiếp tự nhiên trong thiết kế sân vườn

Một nguyên tắc thể hiện tính chuyên nghiệp trong thiết kế sân vườn. Với nguyên tắc này bạn hoàn toàn có thể áp dụng vì không quá khó để thực hiện. Với nghiêm tắc này bạn có thể khắc phục được lỗi quên đi tính tổng thể và sắp xếp cấy một cách bữa bãi. Quá trình chuyển tiếp tự nhiên có thể đảm bảo được sự thay đổi diễn ra dần dần và thông suốt. Ta có thể dễ dàng nhận biết quá trình này dựa vào màu sắc, chiều cao, cấu trúc, hình dạng,... Cách đơn giảm nhất để chuyển bước tự nhiên đó là sắp xếp cây trồng theo thứ tự giản dần hoặc tăng dần. Có thể bắt đầu từ những loại cây thân gỗ, sau đó là những cây bụi, loại cây hoa nhỏ và thảm cỏ.

Tính cân bằng

f:id:thietkekientruc:20190304102353j:plain

Tính cân bằng

Cân bằng trong thiết kế cảnh quan sân vườn là sự cân bằng tuyệt đối về mọi mặt. Với hai dạng cân bằng thường gặp là cân bằng đối xứng và cân bằng không đối xứng.

Cân bằng trong đối xứng: Tất cả các thành phần trong thiết kế đều được chia đều, chúng đều có một phiên bản đối xứng với nhau hoàn toàn về hình dạng kích thước, màu sắc,..Đây là một trong những nguyên tắc được sử dụng phổ biến từ thời Phục Hưng. Với một số người họ thường thích nguyên tắc này bởi mọi thứ điều được cân bằng mang lại sự ổn định và trật tự. Thiết kế sân vườn theo tính cân bằng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức trong việc chăm sóc và bảo dưỡng. Vì trạng thái cân bằng đối xứng khả năng bị phá sở rất cao do sự phát triển của cây không đồng đều, cây bị chết màu sắc của cây không đồng nhất.

Bên cạnh những nguyên tắc phổ biến trên vẫn còn một số nguyên tắc như tính cân đối, tính lặp lại, màu sắc,...Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết hơn về thiết kế sân vườn.