Thiết Kế Sân Vườn

Tư Vấn Thiết Kế Thi Công Sân Vườn Chuyên Nghiệp

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn hiện đại cho ngôi nhà phố

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các tiểu cảnh sân vườn trong những hộ gia đình, những ngôi nhà phố hiện đại ngày nay. Thiết kế sân vườn là một trong những ý tưởng tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn đem thiên nhiên vào trong không gian sống của gia đình.

f:id:thietkekientruc:20190305165653j:plain

Tiểu cảnh sân vườn hiện đại

Tuy nhiên, bạn không biết nên thiết kế sân vườn như thế nào là hợp lý nhất? Đó là một trong số những băn khoăn thường gặp của không ích người. Vì thế, để ngôi nhà mình trở nên hoàn hảo hơn, bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài chia sẻ sau.

Bài viết tham khảo:

Một số tiểu cảnh sân vườn nhà phố gây ấn tượng

Thiết kế sân vườn mang đến cho bạn những lợi ích gì ?

Những nguyên tắc cơ bản trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn

 

Vài nét về tiểu cảnh sân vườn hiện đại ngày nay

Như chúng ta biết, tiểu cảnh sân vườn là một tiểu cảnh thiên nhiên có kích thước nhỏ được bao gồm từ nhiều yếu tốt khác nhau như: đất, sỏi, nước, đá, cây cảnh,...Tất cả điều góp phần để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn đẹp, một bức tranh thiên nhiên thu nhỏ, mang đến cho bạn cảm giác được gần gũi hơn với thiên nhiên. Tiểu cảnh sân vườn hiện đại có thể là tiểu cảnh hòn non bộ, tiểu cảnh mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn không đơn giản là việc bố trí các tiểu cảnh mà còn đòi hỏi ở người thiết kế phải có sự nhiều kỹ thuật, hiểu biết về phong thủy, tạo nên sư hài hòa về màu sắc và mang đến giá trị thẩm mỹ cao.

f:id:thietkekientruc:20191022191522j:plain

Đối với không ít người, đặc biệt là những người làm kinh doanh thì yếu tố phong thủy là một phần không thể thiếu. Đó là một phần ảnh hưởng trực tiếp tiếp đến sự phát triển và công  việc trong tương lai. Vì thế, việc âm hiểu về phong thủy trong thiết kế sân vườn là một điều cần thiết.

Những ý tưởng thường gặp trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhà phố

Ngày nay, nhiều khu thành thị nhanh chóng được mộc lên, diện tích đất ngày trồng ngày càng thu hẹp. Thật khó để chúng ta tìm thấy một không gian xanh trong cuộc sống. Do đó, nhiều người thường tận dụng những góc nhỏ trong nhà để làm nên một tiểu cảnh sân vườn đẹp.

Tiểu cảnh sân vườn với không gian ăn uống ngoài trời

Không cần với một diện tích quá rộng hoặc quá phô trương. Một không gian vừa phải kết hợp với một chiếc bàn cùng những chiếc ghế. Bạn có thể trang trí bằng một bức tường xanh được trồng từ các loại dây leo, những chậu hoa cùng ánh đèn. Như thế, cũng đủ để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn đẹp với một không gian thơ mộng.

Đây có thể được xem là nơi tụ hợp, nơi quay quần bên nhau, là nơi kể cho nhau nghe về những câu truyện trong cuộc sống.

f:id:thietkekientruc:20191022191552j:plain

Mang thiên nhiên vào chính không gian nhà bạn

Bằng cách nào đó hãy thay đổi không gian trong nhà bạn với những gốc chết khiến bạn trở nên chán nản.  Thiết kế tiểu cảnh bên trong nhà giúp bạn có thể cảm nhận được gió trời và gần gũi hơn với thiên nhiên. Chỉ với một vài cây cảnh ở hai bên lối đi và sỏi đá, sẽ không mất quá nhiều điện tích bên trong nhà bạn.

Trồng nhiều loại cây cảnh cho không gian nhà phố

Nếu diện tích không gian nhà phố của bạn không quá to, hãy dành cho mình một ích diện tích ở phần sân trước để tạo nên một khu vườn xinh xắn.

Chỉ một vài mét vuông cũng đủ để bạn tạo nên một tiểu cảnh sân vườn hoàn hảo. Việc chăm sóc cây cảnh mỗi ngày cũng là cách để tâm trạng bạn có thể trở nên thoải mái hơn. Lưu ý không nên chọn những loại cây cảnh có tán quá rộng nó sẽ khiến ngôi nhà bạn trong trở nên chật chội hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với hồ cá nhỏ, thác nước,...Góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn, mang đến cho bạn một bầu không khí trong lành và tươi mới.